Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN CẦN BIẾT TRƯỚC KHI NUỒI BÒ SÁT KIỂNG

Có nhiều loài bò sát khác nhau, quan trọng là bạn phải đảm bảo bạn chọn đúng loài phù hợp cho bản thân và gia đình của bạn, điều đó phụ thuộc vào không gian nhà bạn và môi trường bạn setup phải phù hợp cho con bò sát bạn chọn. Một số con luôn cần 1 bể nước đủ lớn để chúng ngâm mình, còn mốt số thì cần cát khô ráo và một bóng đèn Basking để chúng hấp thu nhiệt, đó là những điều quan trọng.

Kích thước các loài là rất đa dạng, có con dưới 60cm và cũng có con tới hơn 2m. Kích thước không phải là điều duy nhất để xem xét, Chúng ăn những thứ khác nhau từ rau củ, trái cây, côn trùng, và có con là động vật ăn thịt thì phài dùng thịt tươi sống cho chúng ăn. Các món ngon bổ đối với chúng bao gồm trứng luộc, giun đất, supwe worm, và đôi khi là cá lớn.


Một số loài bò sát có thể nguy hiểm nhưng đa phần đã được chứng minh có thể dễ dàng thuần hóa khi còn ở size baby. 

Chúng có thể rất nhanh nhẹn và có thể trở nên rất thù địch khi bị kích động, vũ khí lợi hại của chúng là đuôi, móng vuốt sắc nhọn và hàm mạnh mẽ tất cả đều nằm trong bản năng sẳn có.
Cần nhớ rằng bò sát không phải là động vật có vú. Chúng luôn tiết kiệm sức lực càng ít càng tốt và thường nằm dài basking cả ngày. Đó là sự khác biệt đáng kể giữa động vật có vú và loài bò sát. 

Vẻ ngoài độc đáo của một con bò sát không phải là lý do duy nhất cho những ai muốn sở hữu chúng làm vật nuôi. Một con bò sát có thể là một niềm vui, vật nuôi thú vị, và cách thuần hóa, sự chăm sóc mang lại cho chủ và Pet những trải nghiệm thú vị mỗi ngày. 

Một con bò sát to lớn cần phải được thuần hóa. Nếu không chúng có thể biểu hiện sự không hài lòng của mình bằng những cú cắn, cào, và quất đuôi khá đau đớn. Cũng giống như với bất kỳ những vật nuôi khác, chúng cần được tiếp xúc thường xuyên, chăm sóc và kiên nhẫn trong một chặng đường dài. Bạn sẽ nhận ra công sức bạn bỏ ra hoàn toàn xứng đáng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét